cac-hinh-thuc-quang-cao-ooh

OOH là viết tắt của “Out of Home”, có nghĩa là quảng cáo bên ngoài không gian nhà. Trong lĩnh vực Marketing, khi nhắc đến quảng cáo OOH, chúng ta nói đến các hình thức biển quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, taxi… 

Gần đây, OOH đã tích hợp công nghệ số. Sự tiến bộ trong công nghệ đã biến ooh advertising trở nên linh hoạt, sáng tạo và tăng cường tương tác với khách hàng. Hãy cùng khám phá các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay qua bài viết này!

Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến 

cac-hinh-thuc-quang-cao-ooh

Biển quảng cáo tầm cao

Biển quảng cáo tầm cao là một trong các hình thức quảng cáo OOH phổ biến nhất hiện nay.  Tấm biển có diện tích tối thiểu 40 mét vuông/mặt, và được đặt ở độ cao khoảng 5 mét so với mặt đất. 

Với kích thước và vị trí cao, chúng có khả năng thu hút ánh nhìn từ xa, giúp truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. Thường được đặt tại các tuyến đường chính để tiếp cận được với một lượng lớn người đi đường.

Các loại biển quảng cáo ngoài trời phổ biến bao gồm Pano (biển quảng cáo trên tường) và Billboard (biển quảng cáo một cột), Trivision (biển quảng cáo có khả năng chuyển động) và Biển chợ…

Biển quảng cáo tầm thấp

cac-hinh-thuc-quang-cao-ooh

Biển quảng cáo tầm thấp, hay còn được gọi là “Street furniture”. Là các hình thức ooh advertising nhỏ gọn có diện tích dưới 40 mét vuông và độ cao thấp. Hình thức quảng cáo ooh này thường ở mức ngang tầm mắt của người đi đường (khoảng 2 mét đổ xuống). Chúng thường được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè, tạo ra sự tiện lợi và tiếp cận dễ dàng cho người qua lại.

Biển quảng cáo tầm thấp có các hình thức chính bao gồm: biển hộp đèn (lightbox), nhà chờ xe buýt (bus shelter), trạm thông tin (information kiosk). Đây là những phương tiện quảng cáo phổ biến trong không gian đô thị, giúp các thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người đi đường mỗi ngày.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) bao gồm quảng cáo trên xe taxi, ô tô, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện… và đặc biệt, gần đây, thị trường còn xuất hiện quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, một xu hướng đang rất phổ biến.

Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời tại Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút từ 30,000 đến 70,000 lượt xem mỗi ngày. Vượt xa 15 lần về hiệu quả nhận diện so với các hình thức quảng cáo khác. Nghiên cứu của hiệp hội cũng chỉ ra rằng 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo sau vài lần nhìn thấy. Và 90% cảm thấy thiện cảm với nhãn hàng sau khi tiếp xúc với quảng cáo này.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)

cac-hinh-thuc-quang-cao-ooh

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (digital out-of-home) sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh đã mang đến một làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo ooh bằng kỹ thuật số này được đánh giá là một xu hướng quảng cáo đầy sáng tạo. Nó mang lại hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Có một số hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã xuất hiện tại Việt Nam, bao gồm: Màn hình Led quảng cáo ngoài trời, Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame quảng cáo, Quảng cáo trên tòa nhà sử dụng công nghệ Led…

Quảng cáo hoạt náo

Quảng cáo hoạt náo, hay còn được gọi là Quảng cáo Roadshow. Quảng cáo ngoài trời này là một chiến lược quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ công chúng trong khoảng thời gian ngắn. 

Thường được áp dụng trong các sự kiện như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, hoặc các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh số bán hàng. Một chiến dịch Roadshow thường diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, từ 3 ngày đến 1 tuần, nhưng đủ để tạo ra sự chú ý từ một lượng lớn người dân.

Có nhiều các hình thức quảng cáo ooh hoạt náo đặc biệt, bao gồm: Quảng cáo Human Billboard – Roadshow với nhân viên di động, Quảng cáo Roadshow trên xe đạp, xe máy, Luxury Roadshow với các xe ô tô chất lượng cao chở đến 45 chỗ…

Kết

Qua bài viết trên các bạn cũng đã nắm được các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay. Việc lựa chọn đúng địa điểm và hình thức quảng cáo phù hợp giúp tăng cường tương tác với khách hàng mục tiêu và tạo ra sự nhận biết tích cực cho thương hiệu. 

Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến nhất 2024

You May Also Like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *